Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
TÌM HIỂU QUÁ TRÌNH CỦA NƯỚC SAU KHI UỐNG TRONG CƠ THỂ CỦA BẠN

Giao nước kiềm Ion Life 19L Phú Nhuận

Tất cả các dạng sinh vật cần nước để tồn tại. Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng không có nước, cơ thể bạn sẽ ngừng hoạt động bình thường. Như bạn đã biết, nước chiếm hơn một nửa trọng lượng cơ thể của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về hành trình của nước sẽ đi đâu trong cơ thể sau khi bạn uống nước, những lợi ích mà cơ thể bạn có thể có được từ nước uống và nước được hấp thu như thế nào để nước hấp thụ vào cơ thể.

1. Nước và cơ thể bạn

Cơ thể trung bình của một người trưởng thành chứa hơn 70% nước. Hầu hết nước trong cơ thể con người được chứa trong các tế bào, đó là nơi chứa hai phần ba lượng nước bạn uống. Bạn có biết rằng hàng tỷ tế bào của chúng ta phải có nước để sống?

Tổng lượng nước trong cơ thể chúng ta được nằm ở ba vị trí chính: trong các tế bào của chúng ta (hai phần ba lượng nước), trong khoảng trống giữa các tế bào và máu của chúng ta (một phần ba lượng nước).

Lượng nước cơ thể trong thay đổi tùy theo bối cảnh nhất định: Cơ thể của trẻ sơ sinh có chứa nhiều nước hơn (75%) so với người già (50%).

Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt, bạn được uống đủ nước. Khi nước tiểu của bạn có màu vàng đậm, đã đến lúc bạn nên uống thêm nước.

Nước hoạt động như một chất bôi trơn cho các cơ quan, loại bỏ chất thải, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

2. Có bao nhiêu nước trong cơ thể con người?

Khi một người uống nước, cơ thể sẽ hấp thụ nước ngay lúc đó và có những bộ phận cơ thể lưu trữ nước. Cơ thể càng cơ bắp, càng chứa nhiều nước. Ngược lại, cơ thể càng nhiều chất béo, cơ thể càng chứa ít nước - vì chất béo trong cơ thể có ít nước.

Ngoài ra, tất cả các cơ quan quan trọng của chúng ta đều chứa một lượng nước khác nhau: não, phổi, tim, gan và thận chứa một lượng nước lớn - từ 65 đến 85% tùy theo cơ quan, trong khi xương chứa ít nước hơn, khoảng 30%.
3. Hành trình nước qua cơ thể bạn

Một trong những khác biệt chính giữa ăn thực phẩm và nước uống là khi thức ăn được hấp thụ qua tiêu hóa, trong khi nước được hấp thụ vào hệ thống các bộ phận trong cơ thể.

Cuộc hành trình nước đầu tiên bắt đầu từ miệng của bạn

Bước lớn đầu tiên của cơ thể là nước đi qua miệng của bạn. Sau một vài ngụm nước, não sẽ phát tín hiệu cho cơ thể đã được cung cấp đủ nước.

Đây là một cơ chế quan trọng bởi vì phải mất một thời gian dài để nước cung cấp đủ đến các tế bào. Nếu não chỉ phát ra tín hiệu sau khi tế bào nhận được nước, mọi người sẽ uống nước nhiều hơn nhu cầu thực sự của cơ thể.

Sự giao tiếp giữa não và miệng cho phép một người nào đó ngừng uống vào thời điểm thích hợp, ngay cả khi cơ thể chưa hoàn toàn hấp thu đủ nước. 

Nước đi qua thực quản của bạn

Thực quản là một ống nhỏ nối với miệng và đi xuống dạ dày. Đây là nơi quá trình hấp thụ nước vào máu bắt đầu. 

Nước và dạ dày của bạn

Lượng nước hấp thụ trong dạ dày và nước được hấp thụ nhanh như thế nào, một phần, phụ thuộc vào lượng thực phẩm đã ăn. Nếu bạn uống nước khi bụng đói, tốc độ hấp thụ nước sẽ nhanh hơn. Trong khi đó, nếu một người đã ăn nhiều thức ăn trước khi họ uống nước, tốc độ hấp thu sẽ chậm lại và quá trình hấp thụ có thể mất đến vài giờ.

Nước và ruột non của bạn

Ruột non, dài khoảng 6,5m, hấp thụ nước vào màng tế bào và máu một cách hiệu quả. Từ đây, nước sẽ di chuyển đến các tế bào trên cơ thể để thực hiện các chức năng cơ thể hàng ngày một cách hiệu quả. 

Nước và ruột già của bạn

Ruột già là trung tâm quan trọng để tái hấp thu nước và chất điện giải chứ không phải dạ dày và ruột non.

Nước và Thận của bạn

Thận có tác dụng như bộ lọc độc tố, nhưng để đào thải độc tố hiệu quả, thận cần một lượng nước lớn. Nếu thận không nhận đủ nước, có thể dẫn đến các mối lo ngại về sức khỏe bao gồm sỏi thận và các bệnh liên quan đến thận khác.

May mắn thay, có một cách mà thận thông báo cho chúng ta về việc cơ thể có đang đủ nước hay không bằng cách quan sát sự thay đổi của màu sắc của nước tiểu từ màu vàng nhẹ sang màu vàng sậm.

Mặc dù thận của chúng ta giúp lọc các độc tố xấu trong cơ thể, nhưng có một cách khác để giúp bạn giữ nước uống sạch và an toàn. Với hệ thống lọc nước tại nhà, các thiết bị như cây lọc nước nóng lạnh, máy lọc nước uống đảm bảo loại bỏ đến 99,99% các chất ô nhiễm có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nước và não của bạn

Nước cũng được gửi đến não để cung cấp nước cho các tế bào não. Ở đây, nước được sử dụng để duy trì các chức năng não nhất định. Nếu không uống nước đúng cách, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có thể bị suy giảm chức năng ghi nhớ ngắn hạn và các kỹ năng vận động thị giác.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook