Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
NƯỚC UỐNG VÀ NGƯỜI BỊ SUY THẬN

 

Uống nước là việc mà tất cả chúng ta phải thực hiện mỗi ngày, vừa có công dụng giải nhiệt, giải khát vừa có công dụng bảo vệ thận được khỏe vậy. Theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần phải cung cấp đủ 2 lít nước. Tuy nhiên, các đối tượng bị thận yếu có nên uống nhiều nước theo tiêu chuẩn của các chuyên gia hay không? Đây cũng chính là thắc mắc của nhiều người bệnh thận. Và câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thận của chúng ta

Chuyên gia khuyên uống đủ nước khi bị thận yếu

Bệnh thận yếu hay còn gọi là bệnh thận suy, là tình trạng thận bị suy giảm chức năng hoạt động. Khi thận không được khỏe mạnh có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc, bàn tay, bàn chân lạnh, quầng thâm mắt, hay tiểu về đêm. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người mà còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý, bao gồm cả bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Thận đóng một vai trò khá quan trọng không quá trình điều hòa hormone sinh dục ở nam giới. Khi lượng thận bị suy yếu thì dẫn đến tình trạng nồng độ hormone bị thay đổi theo, làm mất đi sự cân bằng, gây suy giảm sự ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, việc lưu thông máu ở thận cũng bị ảnh hưởng, quá trình lưu thông máu đến dương vật diễn ra chậm hơn, khiến cho “cậu bé” không đủ cương cứng để tham gia vào việc giao hợp.

Với nền y học ngày càng hiện đại, bệnh thận yếu có thể được điều trị dứt điểm bằng các loại thuốc đặc trị và một số phương pháp khác. Song, việc sử dụng nước uống cũng được khá nhiều chuyên gia, bác sĩ đề cập đến. Vậy, khi mắc bệnh thận yếu, uống bao nhiêu nước là đủ, uống nhiều nước có bị sao không? Đây cũng chính là thắc mắc của nhiều độc giả đang quan tâm.

Khi bị thận yếu, uống bao nhiêu nước là đủ?

Nước là nguồn thiết yếu trong cuộc sống. Nước và khí oxy là điều kiện để thế giới này tồn tại. Chính vì thế, nước giữ một vai trò khá quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, chủ yếu là tại thận.

Đối với các đối tượng bị thận yếu cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Vừa có tác dụng bù nước cho cơ thể khi thoát nước, vừa giúp đào thải các độc tố, chất thải và giảm áp lực hoạt động của thận.

Bị thận yếu có nên uống nhiều nước không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia: Khi thận bị suy yếu, dù uống nhiều nước hay ít nước cũng đều làm ảnh hưởng trực tiếp đến thận.

Uống quá ít nước có thể khiến cho cơ thể bị nhiễm độc tố nặng. Bởi thận không đủ mạnh để co bóp để tống những cặn bã, độc tố ra bên ngoài cơ thể, tích tụ dần dần lâu ngày có thể gây nên bệnh sỏi thận.

Mặt khác, uống quá nhiều nước cũng gây nên những tác hại không kém. Việc cung cấp vào trong cơ thể quá nhiều nước, khiến cơ thể lâm vào trạng thái mệt mỏi, thận bị quá tải, chất điện giải trong máu bị loãng do nước quá nhiều, ảnh hưởng cả hoạt động của não bộ. 

Chính vì thế, bạn chỉ cần uống đủ nước theo tiêu chuẩn của các chuyên gia đưa ra. Không được uống quá nhiều hoặc quá ít. Nên chia lượng nước thành nhiều lần uống trong ngày, không được tiếp nước vào trong cơ thể một lúc 2 – 2,5 lít. Tốt nhất, bạn nên dùng nước vào mỗi buổi sáng sớm giúp cho thận được khỏe hơn. Tuyệt đối, không uống nước ngay sau mỗi bữa ăn, vì nước sẽ làm loãng các dịch vị dạ dày tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời, có thể bổ sung các thực phẩm chứa nước để bổ sung nước, không nhất thiết là nước lọc.

Những sai lầm khi uống nước sai cách ở các đối tượng bị thận yếu

Không hẳn việc uống quá nhiều nước là tốt cho cơ thể con người, đặc biệt là những đối tượng bị thận yếu. Lạm dụng nước quá nhiều hoặc uống nước sai cách, có khi do thói quen sử dụng nước uống cũng chính là nguyên nhân gây hỏng chức năng thận.

Chính vì vậy, bạn cần phải đặc biệt quan tâm vấn đề này, để tránh làm tổn thương đến thận và thay đổi những thói quen sử dụng nước uống sao cho phù hợp và đảm bảo rằng cơ thể bạn hấp thụ đủ, không thừa cũng không thiếu.

Uống nước khi cảm thấy thực sự khát

Cảm giác khát nước không giống cảm giác đói. Khi bạn thấy khát cũng đồng nghĩa với tình trạng cơ thể bạn đã mất nước và cần bổ sung lượng nước vào trong cơ thể. Nhưng khi bạn uống nước ngay sẽ giúp cơ thể tiếp thêm một ít năng lượng nhưng chưa được cơ thể hấp thụ một cách nhanh chóng. Ở những trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng sốc nước nếu uống quá nhanh.

Bên cạnh đó, nếu bạn không bổ sung nước trong khoảng thời gian quá lâu, lượng nước tiểu sẽ bị giảm và nồng độ chất thải có trong nước tiểu tăng lên. Đồng nghĩa với việc thận bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng thận hoặc mắc phải bệnh sỏi thận.

Thói quen dùng nước có cồn để thay nước lọc mỗi ngày

Nước rất cần cho quá trình trao đổi chất của cơ thận

Đồ uống có ga hay đồ uống có cồn không phải là những đồ uống thích hợp cho các đối tượng bị thận yếu. Bởi trong những loại nước uống này có chứa hàm lượng đường rất cao, khiến cho việc thúc đẩy canxi ra ngoài cơ thể. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tình trạng sỏi thận.

Bên cạnh đó, hàm lượng caffeine có trong những loại đồ uống trên có thể làm tăng huyết áp. Và chính bệnh huyết áp cao cũng chính là “thủ phạm” gây tổn thương đến thận.

Với những thông tin được chúng tôi cập nhật trong bài viết có lẽ bạn đọc đã tự mình trả lời được câu hỏi “Người bị thận yếu uống nhiều nước có tốt không?” và một số sai lầm khi sử dụng nước sai cách. Chúng tôi hy vọng bạn đọc, đặc biệt là những đối tượng bị thận yếu hiểu thấu đáo đơn về công dụng của nước và việc sử dụng nước để uống như thế nào là đúng và đủ để bảo vệ thận, tránh làm ảnh hưởng đến chức năng của thận.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook