Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
CÁCH UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH MỖI NGÀY THEO KHOA HỌC

Công ty chuyên giao nước ly HCM

Bạn có đang uống đủ 8-10 ly nước mỗi ngày? Nếu không, bây giờ sẽ là lúc bạn nên bắt đầu. Mặc dù thiếu nước có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, nhưng điều quan trọng không kém là bạn cũng nên quan tâm đến việc uống nước đúng cách. Các nguyên tắc của Ayurveda (hệ thống y học Hindu truyền thống) cho thấy rằng cách bạn uống nước cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Ayurveda cổ đại có rất nhiều lý thuyết liên quan đến mẹo uống nước đã phổ biến qua nhiều thế kỷ. Theo cuốn sách, cuốn sách hoàn chỉnh về phương pháp trị liệu tại nhà Ayurvedic, nước là biểu hiện của ý thức. Nước là chất lỏng, nặng, mềm, lạnh, đậm đặc và gắn kết. Nước là một năng lượng hóa học, là một dung môi hóa học phổ quát. Nước tồn tại trong cơ thể như huyết tương, tế bào chất, huyết thanh, nước bọt, dịch tiết mũi, dịch não tủy, nước tiểu và mồ hôi. Do đó nước cần thiết cho sự hấp thụ dinh dưỡng và duy trì sự sống; không có nước, các tế bào của chúng ta không thể tồn tại. Dưới đây là một số mẹo Ayurvedic hữu ích nhưng quan trọng giúp bạn biết cách uống nước đúng cách mỗi ngày.

1. Ngồi uống nước thay vì đứng
Bằng cách đứng uống nước, bạn phá vỡ sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể và điều này có thể dẫn đến sự tích tụ nước lớn hơn trong các khớp gây ra viêm khớp. Bằng cách ngồi và uống nước, cơ bắp và hệ thần kinh của bạn thoải mái hơn nhiều và giúp các dây thần kinh tiêu hóa thức ăn và các chất lỏng khác một cách dễ dàng. Thận của bạn cũng tăng tốc quá trình lọc khi ngồi.

2. Tránh nhiều nước cùng một lúc
Tránh uống một lượng lớn nước trong một hơi, thay vào đó hãy uống từng ngụm nhỏ hơn, nuốt, thở và lặp lại trong suốt cả ngày. Điều này cũng nên được áp dụng trong bữa ăn của bạn.

3. Nhận biết các tín hiệu cơ thể khi bạn khát
Cơ thể của bạn sẽ phát tín hiệu để cho bạn biết nó cần nước. Bạn cũng nên lưu ý những tín hiệu này vì đây có thể là vấn đề sức khỏe nếu diễn ra trong thời gian dài. Làm thế nào để bạn biết cơ thể bạn đang cần nhiều nước hơn? Dưới đây là 5 dấu hiệu nhận biết:

- Khô: khô môi, da, mắt và tóc.
- Viêm: nổi mẩn, lỗ chân lông bị tắc dẫn đến nổi mụn, đỏ mắt.
- Màu nước tiểu: thời điểm bạn thức dậy, nước tiểu của bạn có màu vàng đậm thay vì màu vàng nhạt).
- Táo bón.
- Mồ hôi: ít mồ hôi.
4. Uống nước vào buổi sáng
Ayurveda cho rằng uống nước vào buổi sáng là thói quen lành mạnh. Uống nước vào buổi sáng giúp loại bỏ tất cả các độc tố trong cơ thể và làm sạch ruột của bạn, nhờ đó cơ thể tránh mắc nhiều bệnh thông thường.

5. Uống nước ấm thay vì nước lạnh
Tránh uống nước đá quá lạnh làm xáo trộn quá trình tiêu hóa diễn ra trong dạ dày của bạn. Nước lạnh làm giảm việc cung cấp máu cho các cơ quan khác nhau của cơ thể hơn nữa dẫn đến táo bón. Uống nước ấm có thể giúp tiêu hóa và trao đổi chất thích hợp giúp thúc đẩy giảm cân, giảm đầy hơi.

Nước đá lạnh đóng băng các enzyme và chất lỏng trong ruột của bạn để cơ thể bạn có thể tiêu hóa thức ăn đúng cách, tạo ra sự tích tụ độc hại. Ngoài ra, các mạch máu co lại để sự tích tụ độc hại bị mắc kẹt bên trong bạn thay vì thoát qua hệ thống bạch cầu của bạn. Co thắt mạch máu cũng ngăn không cho máu lưu thông ở nơi cần thiết, hạn chế các cơ quan của bạn lấy chất dinh dưỡng khi chúng cần. Quy tắc này cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi muốn thụ thai vì nước lạnh có đá làm giảm lưu thông và năng lượng cần thiết để chuẩn bị các cơ quan sinh sản.

6. Hướng dẫn cách uống nước đúng cách mỗi ngày
- Thức dậy: Uống 1 ly nước (250 ml) giúp cơ thể bạn thải độc sau một giấc ngủ dài. 
- Bữa sáng: Nhâm nhi 1/2 ly nước với bữa sáng
- Giữa bữa sáng và bữa trưa: Uống ít nhất 1 ly nước
- 30-45 phút trước bữa trưa: Uống 1 ly nước
- Ăn trưa: Nhâm nhi nửa ly nước trong bữa trưa
- Giữa bữa trưa và bữa tối: Uống ít nhất 1-1,5 ly nước
- 30-45 phút trước bữa tối: Uống 1 ly nước
- Bữa tối: Nhâm nhi 1/2 ly nước với bữa tối
- Giữa bữa tối và giờ đi ngủ: Uống ít nhất 1 ly nước.
Vậy là bạn đã uống đủ 2 lít nước (8 ly*250ml) mỗi ngày hoặc hơn một chút nếu bạn ăn thêm thực phẩm giàu nước khác, nhưng điều này là có lợi cho sức khỏe của bạn.

7. Cách uống nước đúng cách mỗi ngày khi tập thể dục
- 15-30 phút trước khi tập thể dục: Uống 1 ly nước
- Trong khi tập thể dục: Nhâm nhi nước
- Sau khi tập thể dục: Uống 1 ly nước
8. Uống nước chuẩn sạch
Uống đủ lượng nước, đúng lúc là quan trọng nhưng sẽ là không đủ nếu bạn chưa quan tâm đến chất lượng nguồn nước. Hiện nay, trước thực trạng ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng phức tạp, khó kiểm soát. Nhiều người tìm đến các sản phẩm máy lọc nước, cây lọc nước nóng lạnh như một cách vừa bảo vệ sức khỏe cả gia đình từ nguồn nước vừa như một thiết bị gia dụng tiện nghi, luôn có sẵn nước nóng lạnh theo nhu cầu bạn muốn.

9. Tăng hương vị cho nước uống
Ngâm trái cây trong nước uống để tăng thêm hương vị cho nước uống. Các loại quả bạn có thể dùng như: kiwi, đào, dâu, dứa, chanh, bạc hà... Hãy tự tay chế biến món đồ uống ưa thích cho riêng bạn. Tất cả những gì bạn cần là trái cây tươi và một chiếc bình đựng nước.

Thêm 4 thành phần này vào nước để tăng khả năng hấp thụ nước cho cơ thể. Những thành phần này liên kết với các phân tử nước để đưa vào cơ thể nhanh hơn:

- Thêm một muỗng cà phê muối khoáng chưa tinh chế (không phải muối ăn thông thường mà là muối biển Celtic, muối đỏ hay muối hồng Himalaya).
- Thêm một vắt chanh vào nước của bạn.
- Ngâm hạt chia trong vài giờ và thêm vào nước của bạn.
- Thêm lát gừng vào nước của bạn.
Khi bạn hình thành thói quen uống nước đúng cách mỗi ngày. Vào bắt đầu theo dõi sự thay đổi trong cơ thể bạn. Trong 1 tháng, bạn sẽ thấy kết quả, kiểm tra tay và môi của bạn để xem có bớt khô hơn không, nhìn vào khuôn mặt của bạn để xem các nốt mụn dần mờ đi. Đánh giá độ bóng và sự mềm mại của tóc và da của bạn. Bạn có thể bắt đầu nhận thấy bạn cảm thấy bớt mệt mỏi vào buổi sáng và có nhiều năng lượng hơn suốt cả ngày. Đó là những lợi ích mà bạn có thể nhận được khi đã biết cách uống nước đúng cách mỗi ngày.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook