Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
CÁCH LOẠI BỎ CLO VÀ CLORAMIN TỪ NƯỚC UỐNG

Đại lý nước Lavie 19L HCM 

1. Tác dụng phụ của nước clo?

Nếu bạn đang sử dụng nước máy tù nguồn cung cấp nước thành phố tại nhà của bạn thì bạn có thể cảm thấy có mùi trong nước,điều này là do clo dư.

Mặc dù clo có hiệu quả trong việc khử trùng, tuy nhiên clo cũng có một số tác dụng phụ ngoài gây mùi cho nước.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Clo đã được sử dụng làm vũ khí hóa học trong Thế chiến I. Clo khi được sử dụng ở nồng độ cao có thể giết chết bạn trong vài phút.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của việc sử dụng Clo là nó có thể tiếp cận với các chất hữu cơ và vô cơ tự nhiên trong nước của chúng ta để hình thành các sản phẩm phụ khử trùng có hại như Trihalomethanes (THMs) và Axit Haloacetic (HAAs) có thể gây hại cho sức khỏe. THM trong nước có thể gây ung thư.

Clo trong nước uống không chỉ giết chết vi khuẩn có hại mà còn giết chết vi khuẩn thân thiện có trong ruột của chúng ta giúp tiêu hóa thức ăn. Uống nước clo có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Ngay cả khi bạn không uống nước clo, tắm bằng nước clo cũng có hại. Da của chúng ta có thể hấp thụ nhiều clo hơn so với khi chúng ta uống.

2. Cloramin là gì?

Do những lo ngại ngày càng tăng về tác dụng phụ của clo, ngày càng nhiều thành phố đang chuyển từ clo sang chloramine để khử trùng nước. Cloramin là sự kết hợp của clo tự do và amoniac. 

Không giống như clo tự do bay hơi nhanh khi tiếp xúc với không khí, chloramines vẫn đọng lại trong nước. Do tính chất này, chloramines tồn tại lâu hơn trong nước trong quá trình phân phối, và hiệu quả hơn clo.

Cloramin ít gây hại hơn so với clo. Cloramin kiểm soát sự hình thành THMs nhưng chloramines có tác dụng phụ riêng như:

- Cloramin có thể gây ra sự rò rỉ chì từ các ống cấp nước và dẫn đến ăn mòn kim loại.
- Cloramin có thể dẫn đến da khô, ngứa và có thể không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm.
- Cloramin cũng gây ra mùi cho nước.
- Cloramin khó để loại bỏ khỏi nước hơn.

3. Cách kiểm tra nguồn nước nhà bạn có clo hay chloramines hay không

Một cách khác dễ dàng hơn để xác định xem nước của bạn có clo hay chloramines hay không là kiểm tra nước máy của bạn để tìm amoniac. Bạn có thể sử dụng một bộ kiểm tra Ammonia. Nếu có amoniac thì nước của bạn chắc chắn được khử trùng bằng cloramin.

4. Làm thế nào để loại bỏ clo từ nước bạn uống?

Bộ lọc than hoạt tính

Một bộ lọc than hoạt tính, còn được gọi là bộ lọc than, sử dụng các miếng carbon nhỏ để loại bỏ các chất gây ô nhiễm và tạp chất bằng cách hấp thu các chất hóa học. Than hoạt tính được sử dụng trong các bộ lọc này thường được làm bằng vỏ dừa, gỗ hoặc than.

Bộ lọc than hoạt tính có hiệu quả loại bỏ mùi vị và các hợp chất hữu cơ gây mùi như clo và chloramines từ nước. Ngày nay, hầu hết các sản phẩm bộ lọc nước gia đình hay máy lọc nóng lạnh đều có bộ lọc than hoạt tính.

Bộ lọc than hoạt tính rất hiệu quả trong việc loại bỏ nhanh chóng và hoàn toàn cả clo và cloramin. Nhược điểm duy nhất là bạn sẽ cần phải thay đổi định kỳ để đảm bảo nước luôn được làm sạch.

Máy lọc nước RO (Thẩm thấu ngược)

Thẩm thấu ngược sử dụng màng bán thấm chất lượng rất cao để lọc tất cả các ion và tạp chất khỏi nước. Màng RO chỉ cho phép nước đi qua và chặn lại tất cả các chất hóa học và chất rắn hòa tan. RO cũng lọc tất cả clo và chloramines từ nước. Tất cả các máy lọc nước RO đều có bộ lọc thô trước khi nước đi qua màng RO. Và bộ lọc than hoạt tính trước được sử dụng phổ biến nhất để lọc nước trước màng RO.

Đun sôi

Đun sôi tạo dẫn đến sự bay hơi của clo sau 20 phút. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp để khử clo cho một lượng lớn nước.

Lưu ý: Đun sôi nước không loại bỏ cloramin.

Khử khí clo

Đây là kỹ thuật đơn giản nhất để loại bỏ clo khỏi nước bằng cách bốc hơi tự nhiên. Clo không là gì ngoài một loại khí đã được nén để biến nó thành chất lỏng. Ở nhiệt độ phòng clo là một chất khí.

Vì vậy, nếu bạn để nước khử trùng clo bằng cách chứa nước trong một thùng chứa rộng, clo sẽ bay hơi tự nhiên. Tuy nhiên, điều này có thể mất đến 24 giờ để clo bay hơi. Đây là phương pháp đơn giản nhất nhưng mất nhiều thời gian và không hiệu quả nếu nước được xử lý bằng cloramin.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook