Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
10 VAI TRÒ CỦA NƯỚC ĐỐI VỚI CƠ THỂ

Giao nước tận nhà Bình Thạnh

I. Vai trò của nước đối với cơ thể
Hàm lượng nước

Chúng ta đều nghe nói đến con câu “70% cơ thể chúng ta là nước” không phải là không có căn cứ, nước xuất hiện ở tất cả các cơ quan, bộ phận trên cơ thể, ngay cả những nơi chúng ta nghĩ ra không tồn tại hoặc chứa quá nhiều nước thì phần trăm đơn vị nước cũng rất cao, chẳng hạng như xương có đến 31% là nước.

Vai trò trong cơ thể
1. Điều hòa nhiệt độ cơ thể:
Nhiệt độ cân bằng trong cơ thể là 37 độ C. Khi nhiệt độ môi trường biến đổi đột ngột, sự thích nghi của cơ thể dựa vào cơ chế điều hòa thân nhiệt, mà nhân tố đóng vai trò quan trọng lúc này chính là nước.

Cụ thể cơ thể sẽ toát mồ hôi khi nhiệt độ nóng lên, giữ cho da ẩm ướt, tránh hơi nóng làm khô da, cháy da. Còn khi nhiệt độ giảm xuống các mạch máu sẽ co lại, cơ thể phản ứng bằng cách run để tăng nhiệt độ bên trong giữ ấm cho cơ thể, các cơ quan sẽ ngưng hoạt hạn chế hoạt động, dồn năng lượng để giữ ấm.

2. Vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng đến tế bào:
Một vai trò của nước đối với cơ thể nữa là vận chuyện oxy, chất dinh dưỡng đến nuôi tế bào. Nước khi vào cơ thể sẽ được dạ dày phân tách thành các phân tử nhỏ hơn để dễ dàng thẩm thấu, ruột non sẽ thực hiện chức năng thẩm thấu nước và các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Trong đó nước nhận nhiệm vụ hòa tan và vận chuyển chất dinh dưỡng, kể cả oxy đến nuôi tế bào.

3. Thải độc tế bào
Nước khi đi vào cơ thể sẽ tồn tại ở dạng phân tử, dễ dàng  thấm qua màng lipid kép rồi đi đến từng tế bào, thực hiện chức năng giải độc, nước sẽ lấy đi các chất thải độc hại ở tế bào, cung cấp oxy và khoáng chất cần thiết.

4. Giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng
Việc thức ăn đưa vào cơ thể sẽ có một chuỗi phản ứng hóa học tại nhiều cơ quan để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đầu tiên là ở dạ dày thức ăn được tiêu hóa bằng enzyme, dịch tiêu hóa, các chất dinh dưỡng hay độc hại sẽ được ruột, gan và thận xử lí rồi chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Trong suốt quá trình đó, nhân tố vận chuyển, dung môi của phản ứng hóa học là nước vì thế vai trò của nước đối với cơ thể rất quan trọng.

5. Làm trơn các khớp xương:
Như đã đề cập, nước chiếm 31% cấu tạo của xương, ngoài ra nước còn đóng vai trog là chất làm trơn cho các khớp xương vận hành nhịp nhàng, trơn tru, tránh gây tổn thương cho xương.

6. Làm sạch phổi:
Phổi cung cấp oxy cho máu đi nuôi cơ thể và thải ra khí CO2, tiếp nhận không khí từ môi trường bên ngoài dễ bị lẫn bụi bẩn, vi rút, vi khuẩn, chưa kể đến thói quen hút thuốc lá làm tổn thương phổi. Nước lúc này đóng vai trò là chất gột rửa cho phổi khỏe mạnh, giúp thanh lọc phổi làm việc khỏe mạnh.

7. Cấu thành nên bộ não
Não là cơ quan thành phần nước nhiều nhất, khi cơ thể thiếu nước, não sẽ chủ động rút nước từ các cơ quan để nuôi mình, báo hiệu rằng cơ thể đang khát, thậm chí sẽ ngất xỉu nếu cơ thể không cung cấp đủ nước kịp lúc. Nước là chất cấu thành nên tế bào não 80% là nước. Để cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể đê não không rơi vào trạng thái thiếu nước, sẽ rất nguy hiểm.

8. Chiếm 75% cấu thành nên cơ bắp
Bạn muốn phát triển cơ bắp khỏe mạnh, hãy quan tâm đến lượng nước uống hằng ngày vì đến 75% cơ bắp là nước, các chứng mỏi cơ, rã rời không thể tiếp tục làm việc đều do cơ bắp bị mất nước mà ra.

9. Chiếm 83% của máu
Máu vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy đi nuôi cơ thể và lấy đi các chất thải là một vòng tuần hoàn khép kín, chỉ bị ảnh hưởng khi chúng ta bị tai nạn hoặc cơ thể thiếu nước. Đơn vị cấu thành nên máu là hồng cầu, mà thành phần chính của hồng cầu là nước nên hoàn toàn có thể nói cung cấp đủ nước máu sẽ lưu thông hiệu quả, nhịp nhàng hơn.

10. Bảo vệ các cơ quan quan trọng
Có mặt trong rất nhiều hoạt động quan trọng nên nước đóng vai trò như người bảo vệ đối với cơ thể, từ giữ ẩm cho bề mặt da, cho mắt đến thải độc từng tế bào, bất kì cơ quan nội môi nào cũng tìm thấy chức năng của nước, có thể thấy vai trò của nước đối với cơ thể quan trọng như thế nào.

II. Cách vận hành vai trò của nước trong cơ thể hằng ngày
Nhận thấy được vai trò của nước đối với cơ thể, nhưng thói quen uống đủ nước mỗi ngày của mỗi người chưa được hoàn thiện lắm, căn cứ vào hai cách sau đây để luyện tập thói quen uống đủ nước hằng ngày:

Để nước trong tầm tay:

Nên tập thói quen mang theo nước khi đi ra ngoài, khi làm việc, như vậy không phải chỉ khi khát bạn mới uống nước mà những lúc suy nghĩ hay nghỉ ngơi bạn cũng sẽ uống thêm nước, thói quen uống nước sẽ cải thiện lên từng ngày khi bạn mang nước theo bên mình.

Đặt báo thức:
Đối với những ai chưa quen uống nước hoặc hay quên, nên đặt báo thức trong những ngày đầu tập luyện, cùng tham khảo lịch uống nước sau từ các chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam

7h: Uống nước sau khi ngủ dậy sẽ đánh thức và làm ấm cơ thể, uống trước buổi ăn sáng cũng làm giảm lượng calo hấp thu trong ngày

9h: Uống một ly nước để bắt đầu buổi làm việc

11h30: Uống nước trước 30 phút bắt đầu bữa ăn trưa

13h30: Uống sau bữa ăn để hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

15h: Uống nước lúc này để thư giản tinh thần và tiếp tục cấp nước cho cơ thể.

17h: Uống nước lúc này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn nhiều vào bữa tối

20h: uống nước sau bữa ăn tối và trước khi tắm 30 phút

22h: Uống nước trước khi đi ngủ sẽ đưa cơ thể về trạng thái thư giản, góp phần tái tạo tế bào và hỗ trợ các cơ quan hoạt động buổi đêm.

Lưu ý nên uống không quá 200ml nước mỗi lần uống. Nếu tập luyện thể dục thể thao nên uống thêm một cốc nước sau 30 phút tập luyện để cấp nước nhanh chóng.

III. Nước tốt – một lựa chọn nâng tầm vai trò của nước đối với cơ thể:
Hiện nay nguồn nước bị ô nhiễm rất đáng báo động, các sản phẩm lọc nước, nước tinh khiết lại lấy đi oxy, khoáng chất tự nhiên có trong nước, chức năng của nước đôi phần bị ảnh hưởng. Nên nhu cầu tiêu thụ nước sạch và tốt cho sức khỏe tăng cao.

Một giải pháp đến từ đất nước Nhật Bản đó là nước điện giải ion kiềm – nguồn nước quý giá giúp bảo vệ cơ thể toàn diện.

Đặc tính của nước điện giải ion kiềm:
Tính kiềm tự nhiên như rau xanh: Cơ thể tiêu thụ nhiều thực phẩm có tính axit như rượu bia, thuốc lá, thức ăn dầu mỡ, chất béo, thức ăn nhanh, đồ nướng, chiên, xào v.v… là căn nguyên của các chứng bệnh nan y nguy hiểm, tính kiềm tự nhiên trong nước sẽ trung hòa lại lượng axit dư thừa này, loại bỏ nguy cơ bệnh tật rõ rêt.

Phân tử nước nhỏ: Phải kể đến cấu tạo phân tử nước siêu nhỏ của nước ion kiềm, quá trình điện phân đã phân tách nước và tái cấu trúc lại ở dạng ion, kích thước siêu nhỏ (chỉ 0.5 nano met so với kích thước ban đầu là 2.5 nano met) sẽ dễ dàng thẩm  thấu đến tế bào, hòa tan các chất dinh dưỡng, tham gia vào các phản ứng hóa lý môi trường nội môi.

Chống oxy hóa mạnh: Sự tấn công của gốc tự do, quá trình lão hóa của cơ thể là nổi ám ảnh đối với chúng ta. Quá trình điện phân nước đã giải phóng hydrogen có khả năng làm chậm quá trình oxy hóa,  tái tạo tế bào, giúp cơ thể tươi trẻ, khỏe mạnh.

Giàu khoáng chất tự nhiên: Do ai cũng ý thức được tầm quan trọng của nước nên các sản phẩm lọc nước sạch ra đời đáp ứng nhu cầu, tuy nhiên hiện nay công nghệ lọc nước chỉ đáp ứng được nước sạch, tức là loại bỏ hoàn toàn các khoáng chất, oxy trong nước (Công nghệ lọc RO) trở thành nước chết. Nước ion kiềm nhờ vào công nghệ lọc thông minh, đã giữ lại được các khoáng chất có lợi như Natri, Kali, Magie, Clo, Canxi v.v… cung cấp trực tiếp và an toàn cho cơ thể.

Như vậy vai trò của nước đối với cơ thể là vô cùng quan trọng, ngoài việc uống đủ nước hằng ngày chúng ta cũng cần quan tâm đến chất lượng nước, để cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook