Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
UỐNG NƯỚC LẠNH CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE ?

Giao nước kiềm Ion  Life 19L quận 2

1. Uống nước lạnh có hại cho sức khỏe không?

Không có bằng chứng cho thấy uống nước lạnh có hại cho sức khỏe. Theo y học truyền thống Ayurvedic của Ấn Độ, nước lạnh có thể gây mất cân bằng cho cơ thể và làm chậm quá trình tiêu hóa. Cơ thể con người có nhiệt độ khoảng 37°C (98,6°F) và y học Ayurveda cho rằng cơ thể cần tiêu tốn thêm năng lượng để khôi phục mức nhiệt độ này sau khi uống nước lạnh. Y học truyền thống Ayurveda cũng tin rằng nước ấm hoặc nóng giúp dễ tiêu hóa.

Trong y học phương Tây, có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy nước lạnh có hại cho cơ thể hoặc tiêu hóa. Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Một nghiên cứu nhỏ từ năm 2013 đã điều tra tác động của nước uống ở nhiệt độ khác nhau ở sáu người bị mất nước, sau khi tập thể dục nhẹ, trong buồng nóng và ẩm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc thay đổi nhiệt độ nước ảnh hưởng đến phản ứng đổ mồ hôi của những người tham gia và lượng nước họ uống. Nhiệt độ nước tối ưu trong nghiên cứu là 16 ° C (60,8 ° F), đó là nhiệt độ của nước máy mát lạnh vì những người tham gia uống nhiều nước hơn và đổ mồ hôi ít hơn. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng uống nước ở 16 ° C có thể là nhiệt độ tốt nhất để bù nước ở những vận động viên bị mất nước.

2. Lợi ích của việc uống nước lạnh

Một số nghiên cứu cho thấy uống nước lạnh hơn trong khi tập thể dục có thể cải thiện hiệu suất và sức chịu đựng của một người. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2012, thực hiện với 45 người đàn ông khỏe mạnh về thể chất cho thấy, uống nước lạnh trong khi tập thể dục làm giảm đáng kể sự gia tăng nhiệt độ cơ thể so với uống nước ở nhiệt độ thường.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng uống một loại nước giải khát có đá tốt hơn cho hiệu suất so với uống nước ở nhiệt độ trung bình.
Một số người cho rằng uống nước lạnh có thể giúp thúc đẩy giảm cân. Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy rằng uống nhiều nước hơn có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn một chút, nhưng dường như có rất ít sự khác biệt giữa uống nước lạnh và nước ở nhiệt độ thường.

3. Nước lạnh và nước ấm

Uống nước ấm có thể giúp cải thiện lưu thông máu

Bạn có thể thấy uống nước ấm giúp làm ấm cơ thể, đặc biệt là trong những ngày trời lạnh, trong khi nước mát có thể sảng khoái hơn trong những ngày thời tiết nóng hơn. Uống nước ấm có thể tạm thời cải thiện lưu thông bằng cách làm cho các động mạch và tĩnh mạch mở rộng.

Nghiên cứu cho thấy rằng nhiệt độ của nước mà mọi người uống có thể ảnh hưởng đến mức độ đổ mồ hôi. Ví dụ, một nghiên cứu của Quân đội Hoa Kỳ từ năm 1989 cho thấy uống nước ấm (40°C) chứ không phải nước mát (15°C) có thể khiến bạn uống nước ít hơn, có thể dẫn đến mất nước.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy nhiệt độ nước tối ưu để bù nước sau khi tập thể dục có thể là 16°C, gần bằng nhiệt độ với nước máy mát lạnh. Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng những người tham gia, uống nước ở nhiệt độ này đã uống nhiều nước một cách tự nguyện và đổ mồ hôi ít hơn so với khi họ uống nước ở nhiệt độ khác.

Tuy nhiên, uống nước ở bất kỳ nhiệt độ nào là cần thiết để giữ nước, đặc biệt là khi tập thể dục hoặc trong môi trường nóng.

Kết luận

Có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy uống nước lạnh có hại cho con người. Trên thực tế, uống nước lạnh hơn có thể cải thiện hiệu suất tập thể dục và tốt hơn cho việc bù nước khi tập thể dục, đặc biệt là trong những ngày thời tiết nóng.

Tuy nhiên, uống nước lạnh có thể làm nặng thêm các triệu chứng ở những người bị co thắt tâm vị - achalasia, ảnh hưởng đến thực quản. Uống nước lạnh cũng có thể gây đau đầu ở một số người, đặc biệt là những người bị chứng đau nửa đầu.

Qua bài viết này, hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc uống nước lạnh có hại cho sức khỏe không, và những lợi ích của nước lạnh cho sức khỏe có thể bạn chưa biết. 

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook