Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
NƯỚC TINH KHIẾT LÀ GÌ? UỐNG NƯỚC TINH KHIẾT CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE?

Nước tinh khiết là nước hoàn toàn không có chứa bất kỳ chất gì ngoài 2 nguyên tố là Hidro và Oxi, với cấu trúc phân tử là H2O. Trong nước tinh khiết, gần như tất cả các khoáng chất, chất bẩn, vi khuẩn, hóa chất độc hại đều bị loại bỏ sạch sẽ, vì thế mà khi sử dụng nước tinh khiết sẽ đảm bảo được mức độ an toàn cho sức khỏe gần như tuyệt đối. Chính vì như vậy nên nước tinh khiết được áp dụng rất nhiều trong các ứng dụng khác nhau như công nghiệp, Y Tế và đặt biệt là máy lọc nước.

NƯỚC TINH KHIẾT VIHAWA

    Tuy nhiên, để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nước tinh khiết cũng như cách sử dụng nó đúng cách để có sức khỏe tốt, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về nó.

Nước tinh khiết là gì?

    Nước tinh khiết là nước chỉ chứa Oxi và Hidro, hoàn toàn không có chứa bất cứ hợp chất nào khác.

    Cũng giống như nước, nước tinh khiết cũng đóng băng ở 0 độ C và sôi ở nhiệt độ 100 độ C.

    Điểm đặt biệt của nước tinh khiết so với nước bình thường là nước tinh khiết không dẫn điện. Nguyên nhân nước dẫn điện là do các kim loại có trong nước cũng như muối và các ion có trong nước.

    Tuy nhiên, việc uống nước tinh khiết có thật sự tốt như bạn đã nghĩ?

    Công nghệ RO là cách duy nhất để giúp bạn có được nguồn nước tinh khiết, ngoài ra, không còn bất kỳ công nghệ nào khác có thể cho bạn nguồn nước tinh khiết

Uống nước tinh khiết có tốt cho sức khỏe không?

    Việc uống nước tinh khiết là hoàn toàn an toàn cho cơ thể con người, tuy nhiên, nếu lạm dụng nước tinh khiết cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, cụ thể như sau:

- Trong nước tinh khiết hoàn toàn không có chứa bất kỳ khoáng chất nào để cung cấp cho cơ thể, việc uống nước tinh khiết trong một thời gian dài mà không bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể sẽ gây ra trình trạng thiếu khoáng chất, dẫn đến một số triệu chứng như:

+ Cơ thể mệt mỏi

+ Khả năng tập trung giảm đi

+ Cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động trong cả ngày

+ Thời gian dài có thể gây suy nhược cơ thể

+ Nặng có thể gây suy dinh dưỡng (hiếm gặp)

- Trong nước có chứa các nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể con người, việc bổ sung các nguyên tố vi lượng này sẽ giúp cơ thể của bạn cân bằng lượng PH có trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Việc uống nước tinh khiết quá nhiều sẽ không thể bổ sung các nguyên tố vi lượng này khiến cho cơ thể mất cân bằng và dễ sinh ra một số bệnh thường gặp như cảm, nhức mỏi tay chân, đường huyết không ổn định,...

- Ngoài ra, trong nước cũng có chứa các vi sinh vật như vi khuẩn có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Khi cơ thể thiếu các lợi khuẩn này sẽ gây mất cân bằng trong hệ thống tiêu hóa và dễ gây ra các triệu chứng như đau bụng, dễ bị tiêu chảy, táo bón,... tùy vào từng cơ địa khác nhau của mỗi người.

 Tuy nhiên, nếu phải so sánh về nước tinh khiết và các loại nước bình thường như nước giếng, nước giếng khoan, nước máy, nước đun sôi để nguội,... thì nước tinh khiết vẫn đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng hơn các loại nước khác, điều quan trọng là bạn đừng quá lạm dụng.

    Để có thể mang đến nguồn sức khỏe tốt nhất cho chính bạn và những người xung quanh, bạn có thể áp dụng các mẹo nhỏ và lời khuyên dưới đây trong quá trình sử dụng nước tinh khiết.

Uống nước tinh khiết đúng cách để có sức khỏe tốt

NƯỚC TINH KHIẾT

    Như ý kiến mà bạn đã được đọc ở trên, việc lạm dụng nước tinh khiết, uống nước tinh khiết không đúng cách sẽ gây ra một số tác hại nhất định cho cơ thể con người, vì thế, với những lời khuyên dưới đây của chúng tôi, bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về nước uống tinh khiết và uống nước tinh khiết đúng cách để mang lại sức khỏe tốt cho chính bạn:

Uống khoảng 1 lít nước tinh khiết mỗi ngày

  Bạn thường uống bao nhiêu lít nước mỗi ngày? (bao gồm cả nước thường và nước tinh khiết)

    Câu trả lời sẽ là một bất ngờ nho nhỏ cho khá nhiều người đó là hầu hết chúng ta chỉ uống khoảng 1 lít nước mỗi ngày (chưa bao gồm nước có trong thức ăn), trong khi đó, lời khuyên của các chuyên gia dành cho một người trưởng thành đó là 2 lít nước trong một ngày.

    Vì vậy, với việc uống một lít nước tinh khiết mỗi ngày, bạn có thể uống bổ sung các loại nước khác như nước đun sôi để nguội, nước ngọt, trà sữa,...

Chia thành nhiều lần uống trong ngày

    Khá nhiều người thường có thói quen là một lần uống nước thường uống một ngụm lớn để vừa đã khát lại hạn chế được thời gian uống nước. Đây là một thói quen không tốt đối với bất cứ nguồn nước nào, nước tinh khiết cũng không phải là ngoại lệ.

    Việc uống nước tinh khiết với các ngụm lớn sẽ đưa nước không có chứa các khoáng chất vào cơ thể, dạ dày sẽ cần chỗ để chứa nguồn nước mà chúng ta uống vào, vì vậy mà sẽ ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta.

 VD: Bạn có thể uống một ngụm lớn nước và bắt đầu chạy, bạn sẽ nhận thấy một điều là việc chạy sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều do nước di chuyển trong dạ dày của chúng ta.

Việc uống nhiều nước cũng sẽ khiến cho enzim tiêu hóa bị cuốn trôi một phần nào đó khỏi dạ dày, vì thế, nó cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày nhưng hiếm gặp và không biểu hiện rõ ràng.

    Khi bạn chia nước ra làm nhiều ngụm để uống thì sẽ cần bằng được lượng chất điện giải trong cơ thể, vì vậy mà nó sẽ tốt cho cơ thể hơn.

Uống ở nhiệt độ phù hợp với sức khỏe

    Có rất nhiều hướng dẫn đã chỉ cho bạn cách uống nước để có sức khỏe tốt, tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn đề cập cho bạn về những phương pháp mà chúng tôi luôn thực hiện mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tốt hơn ở vấn đề nhiệt độ của nước.

Uống nước nóng khi:

    Nhiệt độ môi trường lạnh hơn so với cơ thể, việc uống nước nóng sẽ khiến bạn ấm áp hơn

    Nếu bạn thường xuyên bị viêm họng thì nước nóng vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất

    Ngoài việc uống nước tinh khiết thì một ly cà phê nóng hoặc một tách trà nóng cho buổi sáng cũng là một lựa chọn rất tốt.

Việc uống nước nóng hoặc nước ấm sẽ giúp cơ thể của bạn giữ được năng lượng tốt hơn do nước ấm sẽ làm giảm được quá trình tiêu thụ năng lượng để làm nóng cơ thể. Vì vậy, nếu bạn là người có sức khỏe không tốt hoặc cơ thể còn đang yếu thì uống nước nóng sẽ làm giảm tiêu thụ năng lượng rất hiệu quả.

Uống nước lạnh khi:

    Bạn đang muốn giảm cân: Điều này đã được nguyên cứu và công bố bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới về khả năng giảm cân từ nước lạnh tinh khiết. Cụ thể:

- Đầu tiên là trong nước không có bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác, khi uống nước tinh khiết, năng lượng được nạp vào cơ thể sẽ giảm đáng kể, từ đó bạn sẽ giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, khi bạn áp dụng thì cần chú ý đến vấn đề sức khỏe mà chúng tôi đã đề cập bên trên nhé.

- Tiếp theo đó là việc uống nước lạnh sẽ làm tăng việc tiêu thụ năng lượng để làm nóng cơ thể, năng lượng sẽ được vận chuyển từ mỡ để tạo thành năng lượng. Vì thế mà bạn sẽ giảm cân rất tốt từ việc uống nước lạnh tinh khiết.

    Lưu ý: Khi thực hiện việc uống nước lạnh tinh khiết để giảm cân thì bạn cần phải chú ý đến sức khỏe của mình và không nên quá lạm dụng, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, có thể gây mệt mỏi, kiệt sức và một số biến chứng nguy hiểm khác.

Nước tinh khiết và nước khoáng nước nào tốt hơn?

NƯỚC TINH KHIẾT TỐT CHO SỨC KHỎE

    Nước khoáng suối là nguồn nước được lấy từ tự nhiên, vì vậy mà trong nước khoáng suối có rất nhiều các khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể con người chúng ta. Tuy nhiên, việc uống nước suối khoáng có an toàn hay không, có nên chuyển qua uống nước tinh khiết thay cho nước khoáng suối hay không vẫn cần phải có lời giải đáp.

    Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những phân tích về ưu và nhược điểm của nước tinh khiết và nước khoáng bên dưới đây nhé:

 Thuộc tính

Nước tinh khiết

Nước khoáng suối

Mùi vị

Không có mùi vị gì, khi uống sẽ cảm thấy ngon hơn

Có mùi vị hơi khó uống một chút, rất nhiều người thường không thích mùi này

Độ sạch của nước

Nước hoàn toàn tinh khiết, không có chứa bất kỳ khoáng chất nào

Nước có đầy đủ các khoáng chất và dĩ nhiên là có cả khoáng chất không tốt

Vi khuẩn

Nước tinh khiết hoàn hoàn không có vi khuẩn cũng như trình trạng tái nhiễm vi khuẩn rất ít khi để lâu ở nhiệt độ môi trường

Nước có chứa vi khuẩn, tuy đã được xử lý nhưng trình trạng tái nhiễm sẽ xảy ra do môi trường rất thuận lợi để vi khuẩn phát triển

Giá trị dinh dưỡng

Vì là nước tinh khiết nên giá trị dinh dưỡng không có, chỉ có H2O

Có chứa nhiều khoáng chất nên rất có lợi cho cơ thể

Giá cả

Giá 1 chai nước tinh khiết là khá rẻ, nếu bạn mua máy lọc nước thì bạn chỉ phải trả chi phí sử dụng nước sinh hoạt hàng tháng

Giá khá đắt, vì vậy mà rất nhiều người không có khả năng để sử dụng hằng ngày

 

    Từ đó bạn có thể thấy, nước tinh khiết sẽ đảm bảo tốt hơn cho quá trình bảo vệ sức khỏe của mình tại nhà và có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí để sử dụng cho việc uống nước hằng ngày.

 

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook