Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
NƯỚC QUA MÁY LỌC CÓ NÊN ĐUN SÔI KHÔNG HAY UỐNG TRỰC TIẾP

Đại lý nước kiềm Ion Life 19L

Uống nước đun sôi có tốt không?

Theo nhiều chuyên gia của Viện công nghệ thực phẩm và Viện Dinh Dưỡng nghiên cứu cho biết:

“Uống nước đun sôi là giải pháp tốt nhất cho cơ thể. Bởi vì, bản chất của việc đun sôi là dùng nhiệt để tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật, ký sinh trùng gây ô nhiễm trong nguồn nước. Tuy nhiên, việc đun sôi nước để uống cũng làm biến đổi cấu trúc tự nhiên của nước, làm mất oxy và một số nguyên tố vi lượng cần cho cơ thể. Và nó làm tăng nguy cơ tái nhiễm khuẩn trong nước đun sôi để nguội rất cao. Càng để lâu, nước càng bẩn”.

Thật vậy, trong nước càng nhiều vi sinh vật, càng nhiều trứng kí sinh trùng bao nhiêu, khi đun sôi, chúng sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn, đồng thời bị phân rã tạo thành chất hữu cơ trong nước và tạo thành nguồn thức ăn dồi dào cho những vi sinh vật ở ngoài (nhất là nước chưa qua lọc). Trong khi đó, môi trường bên ngoài chứa rất nhiều vi sinh vật.

Lúc này, nguy cơ tái nhiễm rất lớn, nước sẽ nhanh bị thiu và lượng vi sinh vật nhân lên gấp bội một cách nhanh chóng, thậm chí loại nước này còn độc hại hơn lúc chưa được đun. Ngoài ra, nếu sử dụng nước chưa qua lọc thô, máy lọc để đun sôi vẫn chưa loại bỏ được hết các chất gây hại như: thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa, kim loại nặng, hóa chất độc,….

Một số người còn có thói quen đun 2-3 ấm nước để nguội, cho vào bình uống dần cả tuần. Về bản chất, nước đun sôi để nguội chỉ cần 2 tiếng có thể tái nhiễm vi khuẩn. Nếu cứ đổ chồng nước cũ vào nước mới với nhau sau khi đun, vô tình sẽ càng nhân số lượng vi khuẩn, dễ sinh ra nấm mốc gây hại cho cơ thể.

Nước qua máy lọc có nên đun sôi không hay uống trực tiếp?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có hai loại máy lọc nước là máy lọc nước công nghệ Nano và máy lọc nước công nghệ RO. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hai loại máy lọc nước này có dùng được nước uống trực tiếp hay không?

1.Máy lọc nước công nghệ Nano

Cơ chế hoạt động của loại máy lọc này sử dụng khe lọc cỡ 5 nanomet để lọc gần như hoàn toàn các chất độc hại và kim loại nặng để cho ra nguồn nước khá sạch, mà đặc biệt vẫn giữ lại các khoáng chất có trong nước nguồn. Người dùng có thể uống trực tiếp nước đã lọc từ máy lọc nước Nano với điều kiện:

– Nguồn nước cấp vào phải đảm bảo về độ an toàn như nước máy.
– Các nguồn nước nhiễm độc cao, có mùi lạ hay nước cứng (là nước tự nhiên chứa lượng cation Ca2+ và Mg2+ cao trên 8 mili đương lượng gam trong 1 lít) thì công nghệ này không thể lọc sạch.

2.Máy lọc nước công nghệ RO

Với cơ chế lọc và khử mùi, tạp chất hữu cơ dư bởi 3 lõi lọc thô cùng màng thẩm thấu ngược RO có kích thước khe hở vô cùng nhỏ (cỡ 0.1 – 0.5 nanomet) chỉ cho phép các phần tử nước đi qua thì nước lọc ra từ máy lọc RO là nước hoàn toàn tinh khiết.

Công nghệ này dùng hiệu quả với nhiều nguồn nước cấp như nước mưa, nước sông, suối, nước nhiễm vôi, nhiễm phèn… và người dùng yên tâm về độ tinh khiết để có thể uống trực tiếp nước từ máy lọc.

Tuy nhiên, cần lưu ý vì công nghệ lọc RO loại bỏ cả các khoáng chất có trong nước nên nếu chỉ dùng nước từ máy lọc này lâu dài cơ thể sẽ thiếu khoáng, mất cân bằng điện giải, gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nếu có ý định sử dụng lâu dài và thường xuyên, người dùng nên trang bị máy lọc nước RO với các lõi có chức năng giúp bổ sung khoáng chất, độ pH và chất điện giải trong nước.

Lưu ý chung là các lõi lọc và màng lọc của máy lọc nước có tuổi thọ lọc nước riêng, nên bạn cần theo dõi và kiểm tra để thay lõi lọc nhằm đảm bảo nguồn nước được lọc sạch tinh khiết.

Uống nước qua máy lọc nước có tốt không?

Với thực trạng nguồn nước ô nhiễm ngày càng nhiều tại Việt Nam, thì trước khi tính tới yếu tố tốt ta nên giải quyết vấn đề an toàn.

Khi sử dụng công nghệ lọc nước RO, nhờ sự hỗ trợ của 3 lõi lọc thô có tác dụng lọc chăn và hấp thụ mùi, tạp chất hữu cơ dư cùng màng RO thẩm thấu ngược có kích thước khe hở màng vô cùng nhỏ cỡ 0.0001 micron sẽ cho ra nước hoàn toàn tinh khiết, an toàn cho người sử dụng và phù hợp với nhiều nguồn nước đầu vào, đặc biệt tốt khi sử dụng hệ thống lọc nước máy.

Nước sau khi qua màng RO là nước hoàn toàn tinh khiết, nếu chưa hoàn toàn an tâm, người sử dụng có thể dùng nước sau lọc đun sôi để nguội để uống. Nước đun sôi để nguội chỉ nên dùng trong vòng 24 giờ sẽ tốt cho sức khỏe.

Như vậy, nước qua máy lọc là nước tinh khiết và có bổ sung thêm các lõi chức năng giúp bổ sung khoáng chất rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe người dùng, chúng ta không cần thiết phải mất thời gian đun sôi mà lại không đảm bảo cho sức khỏe. Đối với trẻ nhỏ dù sau lọc bạn cũng nên đun sôi nước trước khi cho trẻ uống, vì nước đun sôi là đồ uống tốt nhất cho cơ thể của trẻ, giúp cho cơ thể trẻ dễ hấp thu thức ăn, tăng lượng hồng cầu của tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhanh chóng phục hồi thể lực. Ngoài ra, trong nước đun sôi không có đường, hương liệu hay chất tạo màu nên không gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook