Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM MỨC TDS TRONG NƯỚC UỐNG?

Đại lý nước uống đóng bình Lavie 19L HCM

1. TDS là gì?

TDS trong nước uống là tổng chất rắn hòa tan, đây là thước đo của tất cả các chất vô cơ và hữu cơ được hòa tan trong nước. Các chất vô cơ rất phổ biến có trong nước là magiê, canxi và kali. Ở một mức độ nhất định, sự hiện diện của các khoáng chất này trong nước thực sự lành mạnh, nhưng khi hàm lượng quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

2. Tại sao bạn cần kiểm tra TDS?

Bằng cách đo mức TDS trong nước, bạn sẽ có thể chắc chắn liệu nước bạn đang uống là tinh khiết hay không tinh khiết. Bạn có biết mức độ ô nhiễm tối đa được khuyến nghị bởi Quy định của EPA là bao nhiêu không? Mức TDS tối đa của nước uống là 500mg/lít. Cho dù bạn lấy nước từ hồ gần đó hay bể, bạn phải chắc chắn rằng nước đáp ứng mức yêu cầu này. Nếu bạn thấy rằng mức TDS vượt quá 500mg / lít, chúng tôi khuyên bạn không nên uống nước đó.

3. Mức TDS lý tưởng cho nước uống là bao nhiêu?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mức TDS của nước uống chỉ ra những thông tin về các ảnh hưởng sức khỏe có thể liên quan. Do TDS trong nước có thể cao do nhiều yếu tố nên ở những khu vực có hàm lượng TDS trong nguồn cung cấp nước rất cao, nên xác định các thành phần khác có trong nước.

Nhiều quốc gia đã đặt giới hạn chấp nhận TDS trong nước uống là 500 mg/L. Nếu TDS nước uống cao hơn 500 mg/L thì điều này có thể dẫn đến giảm sự ngon miệng và có thể gây kích ứng đường tiêu hóa.

Sự hiện diện của chất rắn hòa tan trong nước có thể ảnh hưởng đến hương vị của nước. Độ ngon miệng (hương vị chấp nhận được) của nước uống đã được đánh giá bởi các nhóm người thực hiện thử nghiệm liên quan đến mức TDS như sau:

Giới hạn TDS chấp nhận được này chỉ áp dụng cho nước ngọt thông thường, nếu nước có chứa tạp chất độc hại như asen hoặc florua thì các tiêu chuẩn đặc biệt khác sẽ được áp dụng.

4. Câu hỏi thường gặp liên quan đến chỉ số TDS

Có phải mức TDS cao luôn có nghĩa là nước không phù hợp để uống?

Luôn nhớ rằng TDS cao có nghĩa là nước không an toàn. Đôi khi nó có nghĩa là nước có hương vị, màu sắc hoặc mùi lạ. Lý tưởng nhất, TDS cho nước uống phải dưới 300mg/lít và giới hạn tối đa được coi là an toàn là 500mg/lít - đây là mức lý tưởng cho nguồn nước giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Với các nguồn nước có TDS < 50ppm thường là nước ở mức khá tinh khiết hoặc nước sau khi lọc qua hệ thống RO - đây là nước có chứa lượng khoáng nhỏ và hoàn toàn yên tâm để sử dụng uống trực tiếp.

Làm thế nào để giảm mức TDS trong nước uống?

Máy lọc nước, cây lọc nước nóng lạnh ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược (RO) là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết mức TDS cao trong nước. Những máy lọc này được chế tạo với công nghệ tiên tiến để đảm bảo giảm mức TDS trong nước an toàn để uống.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook