Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
KHÁM PHÁ: PHÂN BIỆT NƯỚC KHOÁNG & NƯỚC SUỐI TINH KHIẾT

Đại lý giao nước ly đám cưới HCM

Nhiều người cho rằng, việc phân biệt nước khoáng hay nước tinh khiết không quan trọng, miễn sao đó là nước uống được. Điều này chưa đúng nếu muốn chăm sóc sức khỏe tốt nhất, bạn nên chọn loại nước có thành phần, tính chất tốt, cũng như loại nước phù hợp với thể trạng cơ thể.

1. Giống nhau: nước khoáng, nước tinh khiết & nước ion kiềm
Ở cách nhìn chung, nước khoáng, nước tinh khiết hay nước ion kiềm đều là loại nước an toàn, đủ tiêu chuẩn uống được, đã được vô khuẩn, vô trùng. Đi sâu hơn, 3 loại nước đều trải qua các công nghệ lọc tiên tiến, tạo ra nước sạch có thể uống tươi, trực tiếp và không cần phải đun sôi như nước máy.

Giống nhau như vậy, nên nhiều người nhầm lẫn nước khoáng và nước suối tinh khiết, họ chỉ gọi chung là “nước suối”. Điển hình, khi vào một quán ăn và gọi nước suối, gần như họ không quan tâm chủ quán đem nước khoáng hay nước tinh khiết? Họ cũng không quan trọng đó là “Aquafina” hay “Lavie” và thậm chí, còn có thể nghĩ đó đều là loại nước giống nhau… Tuy nhiên ở từng loại đều có nguồn sản xuất, thành phần, công dụng khác nhau mà bạn cần phải chú ý để sử dụng đúng cách nhất.

2. Khác nhau giữa các loại nước
Phân biệt một cách đơn giản nhất, nước khoáng là chứa khoáng, còn nước tinh khiết không chứa khoáng. Điều này đúng, nhưng chưa đủ. Việc phân biệt nước khoáng & nước tinh khiết dựa vào nhiều yếu tố sau đây. Bên cạnh đó, nước ion kiềm là loại nước như thế nào. Qua việc so sánh từng loại sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại nước và chọn ra được loại nước tốt nhất để uống.

Nguồn gốc 
- Nước tinh khiết: có nguồn từ nước giếng, nước sông, nước sinh hoạt… đều được. Qua tiệt trùng và cơ chế sử dụng màng lọc RO, những loại nước trên đều có thể trở thành nước tinh khiết. Nguồn để tạo ra nước tinh khiết có thể là nước ô nhiễm.

- Nước khoáng: Nước khoáng tự nhiên có nguồn chảy qua các tầng địa chất chứa các nguyên tố, khí tự nhiên và hợp chất khoáng. Nhưng hiện nay, với các công nghệ lọc nước hiện đại, nước khoáng thường được tạo ra từ việc bổ sung khoáng, tăng thêm khoáng nhân tạo từ lọc RO (lõi alkaline tạo kiềm) hoặc khoáng chất tự nhiên trong nước từ lọc Nano, UF... hoặc lọc nước điện giải.

Thành phần của các loại nước
- Nước tinh khiết: không chứa tạp chất, không chứa vi khuẩn, không chứa kim loại hay bất cứ chất độc nào. Đặc biệt không chứa cả khoáng chất, chỉ chứa mỗi thành phần là nước (nên còn được gọi là nước trơ, nước chết).

- Nước khoáng: Chứa nhiều các chất khoáng tự nhiên trong nước, hàm lượng khoáng tạo ra tùy theo công nghệ lọc nước nào?

Công dụng
- Nước tinh khiết: Chỉ cung cấp nước hằng ngày, không có lợi và cũng không gây hại cho sức khỏe. Sử dụng lâu dài có thể gây thiếu khoáng chất cho cơ thể.

- Nước khoáng: Chứa nhiều nguyên tố vi lượng, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên đối với người bị cao huyết áp, hội chứng thần kinh, suy thận… cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi uống nước khoáng có độ kiềm cao mỗi ngày thay cho nước lọc thông thường.

3. Nên uống loại nước nào?
Việc sử dụng nước uống mỗi ngày dễ gây các tích tụ có hại nếu nước đó chứa các thành phần có hại. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thành phần nước khi uống bất kỳ loại nước nào lâu dài.

Nước tinh khiết
Mặc dù, nước được lọc sạch, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, các chất độc nhưng nước không chứa khoáng. Uống nước tinh khiết mỗi ngày dễ dẫn đến thiếu khoáng cho cơ thể.

Việc cung cấp khoáng chất thông thường không chỉ từ nguồn thức ăn hàng ngày mà còn từ nguồn nước uống. Tuy nhiên, nước tinh khiết được sử dụng tốt nhất là dùng để uống thuốc Tây vì không ảnh hưởng đến các thành phần thuốc, tác dụng thuốc.

Nước khoáng
Do đó, nhiều người yêu thích nước khoáng hơn. Nước khoáng được tạo ra từ công nghệ Nano, UF... chứa các chất khoáng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, các loại nước khoáng đóng chai thường vẫn chưa đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe vì dễ bị nhiễm chất độc từ chai nhựa qua quá trình vận chuyển, va đập hoặc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, sử dụng nước khoáng đóng chai còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng vì số lượng chai thải ra môi trường.Còn đối với một số bệnh cụ thể thường được khuyến cáo không nên sử dụng nước khoáng đóng chai hằng ngày.

Nước ion kiềm
Mặc dù không phổ biến như nước khoáng, nước suối tinh khiết, nhưng nước ion kiềm là giải pháp hoàn hảo, khắc phục các nhược điểm của nước suối tinh khiết, đồng thời cũng khắc phục nhược điểm của nước khoáng đóng chai. Nước ion kiềm không chỉ lọc sạch được hầu hết các vi khuẩn, tạp chất, chất độc hại mà vẫn giữ được tính tự nhiên của nước (khác với nước tinh khiết).

Bên cạnh đó, nước ion kiềm còn có tác tính chất riêng, ưu điểm vượt trội tốt cho sức khỏe, có giá trị hỗ trợ điều trị bệnh mà không có bất kỳ loại nước nào có thể vượt qua như giàu chất chống oxy hóa mạnh – Hydrogen, giàu vi khoáng, giàu tính kiềm tự nhiên và cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ. Việc uống nước ion kiềm hằng ngày là cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt nhất được nhiều người lựa chọn hiện nay.

4. Xu hướng chọn nước uống 
Ô nhiễm nguồn nước đang là mối lo ngại lớn nhất của nhiều gia đình hiện nay, trong đó có cả nước máy. Do đó, việc đun sôi nước máy để nguội và uống không còn được ưa chuộng như trước kia. Các công nghệ lọc nước lần lượt ra đời để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng như: công nghệ lọc nước RO, công nghệ lọc nước Nano, công nghệ lọc nước UF…

Mới, hiện đại và tối ưu nhất phải kể đến đó là công nghệ lọc nước điện giải – xu hướng 2019 – 2020 dành cho các gia đình Việt.

Bằng công nghệ điện phân (điện giải), từ máy lọc nước điện giải (máy lọc nước ion kiềm) sẽ tạo ra nước uống tốt nhất cho sức khỏe – nước ion kiềm.

Đây là loại nước được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. Bộ Y tế Nhật Bản cũng khuyến khích người dân sử dụng loại nước này trong Thông cáo Dược phẩm 763 năm 1965. Như đã nói, nước có những tính chất ưu việt nên tốt hơn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Cùng tìm hiểu nguồn gốc, thành phần, công dụng, ưu và nhược điểm của nước ion kiềm để phân biệt với nước khoáng và nước tinh khiết.

- Nguồn gốc: Nước ion kiềm sử dụng nước máy qua bộ tiền lọc xử lý nước ban đầu mới đảm bảo tiêu chuẩn đầu vào cho máy điện giải. Sau đó qua quá trình lọc và điện phân, máy lọc nước ion kiềm tạo ra nhiều loại nước điện giải khác nhau. Trong đó có nước ion kiềm được tạo ra từ cực âm của bộ phận điện phân.

- Thành phần: Ngoài lọc sạch hoàn toàn tạp chất, vi khuẩn, chất độc, nước ion kiềm vẫn giữ được tính tự nhiên của nước như chứa các vi khoáng có lợi cho sức khỏe, hàm lượng chất khoáng ổn định. Nước ion kiềm còn được bổ sung thêm các tính chất khác như giàu Hydogen, giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh. Thay đổi cấu trúc nước, đây là loại nước duy nhất có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, nhỏ gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường nên tăng khả năng hấp thụ, thanh lọc giải độc cho cơ thể.

- Công dụng: Dùng uống hàng ngày thay cho các loại nước khác. Có giá trị cung cấp khoáng chất và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nước có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính như dạ dày, gout, tiểu đường, loãng xương, tim mạch, thậm chí là ung thư…

- Ưu điểm nước ion kiềm: So với nước khoáng, nước ion kiềm được lọc qua nhiều tầng lọc, xử lý nước sạch khuẩn và các tạp chất hơn. So với nước tinh khiết, nước ion kiềm giàu khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Đặc biệt, nước có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh: tính kiềm tự nhiên giúp trung hòa axit trong cơ thể; cung cấp vi khoáng thiết yếu giúp nâng cao hệ miễn dịch cơ thể; giàu chất chống oxy hóa mạnh (Hydrogen) giúp ngăn ngừa lão hóa, phòng chống và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính; cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ (0.5 nanomet) tăng cường hấp thụ và thanh lọc giải độc. Nước ion kiềm phù hợp hầu hết với nhiều đối tượng như trẻ em, người già…

- Nhược điểm: Đầu vào để tạo ra nước ion kiềm phải là nguồn nước máy (nước thủy cục). Khi uống thuốc Tây hoặc pha sữa cho em bé, bạn không dùng nước ion kiềm, mà sử dụng nước tinh khiết hoặc nước lọc thông thường. Trước khi ăn, sau khi ăn khoảng 30 phút và cả trong khi ăn, bạn nên hạn chế uống nước ion kiềm.

Từ việc tìm hiểu cụ thể về nước ion kiềm, bạn có thể thấy sử dụng nước ion kiềm tươi có nhiều công dụng và tốt nhất cho sức khỏe, là lựa chọn của nhiều người hiện nay. Xã hội ngày càng hiện đại, việc tìm ra nguồn nước uống mới, sở hữu nhiều ưu điểm hơn sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn cho người tiêu dùng.

Chính vì vậy, đã có không ít người dùng hiện nay chuyển từ nước uống tinh khiết, nước khoáng sang nước uống ion kiềm để tốt hơn cho sức khỏe, nhất là khi tình trạng ô nhiễm và quá trình axit hóa ngày càng tăng trong cơ thể. Sử dụng nước ion kiềm chắc chắn là xu hướng của tương lai vì đời sống con người ngày càng nâng cao, sự chú trọng đến chất lượng cuộc sống được quan tâm, trong đó không thể thiếu chất lượng nước.

Với những thông tin trên, chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ và phân biệt các loại nước như nước khoáng, nước tinh khiết và nước ion kiềm. Từ đó, giúp bạn chọn được loại nước phù hợp và tốt cho sức khỏe của mình nhất.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook