Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
7 SỰ THẬT GÂY SỐC VÊ VIỆC UỐNG NƯỚC LẠNH VÀ UỐNG NƯỚC ẤM

Giao nước suối ly đám giỗ HCM  

Nước uống sạch và an toàn là một phần không thế thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Tùy vào điều kiện thời tiết và sở thích của mỗi người, chúng ta có thể dể dàng lựa chọn giữa việc uống nước lạnh hay uống nước ở nhiệt độ bình thường. Chắc chắn rằng, mọi người đều đã từng uống cả nước lạnh và nước ở nhiệt đô thường. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được về việc uống nước lạnh và uống nước thường. 

Hãy cùng tìm hiểu 7 sự thật gây shock về việc uống nước lạnh và uống nước bình thường mà không phải ai cũng biết.

1. Nước ở nhiệt độ thường có thể giúp bạn xua tan cơn khát nhanh hơn.
Rất nhiều người cho rằng, việc uống nước lạnh sẽ giúp bạn giải tỏa cơn khát nhanh hơn. Thực tế không phải như vậy. Tuy uống nước lạnh có thể mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thoải mái, đã khát hơn nhưng nước có nhiệt độ thường hoặc hơi ấm hơn một chút sẽ giúp bạn loại bỏ cơn khát nhanh hơn và lâu dài hơn.

2. Uống nước lạnh có hiệu quả rất cao sau khi tập luyện.
Nhìn chung, nước ở tất cả các nhiệt độ đều giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể bị thiếu hụt do quá trình vận động. Việc uống nước lạnh sẽ là một ý tưởng tuyện với nếu bạn đang cảm thấy nóng và đổ nhiều mồ hôi.

Quá trình vận động mạnh sẽ làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng cao hơn rất nhiều. Lượng nước lạnh với nhiệt độ thấp được đưa vào cơ thể sẽ giúp bạn cân bằng nhiệt độ cơ thể một cách nhanh chóng hơn. Giúp tránh khỏi những vấn đề có thể xảy ra khi thật nhiệt của bạn ở mức cao trong thời gian dài.

3. Nước ở nhiệt độ thường hỗ trợ hệ tiêu hóa một cách tối ưu nhất.
Để hoạt động tiêu hóa của cơ thể được diễn ra một cách hiệu quả nhất, việc uống nước ở nhiệt độ thường hay thậm chí là nước ấm là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người. Y học cổ truyền Việt Nam khuyên mọi người uống nước ấm vì nó có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa một cách hiệu quả. Trong khi đó, uống nước lạnh sau khi ăn có thể làm lượng chất béo trong đồ ăn tồn đọng lại do nước lạnh sẽ làm quá trình tiêu hóa bị chậm lại.

4. Nước lạnh có thể gây đau đầu.
Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống nhiều nước lạnh có thể dẫn đến tình trạng đau đầu. Thêm vào đó, đối với người thường có triệu chứng đau nửa đầu, việc uống nước lạnh có thể làm ta tăng triệu chứng này. Uống quá nhiều nước lạnh cũng có thể gây ra triệu chứng đau nửa đầu cho người bình thường.

5. Nước ấm giúp cải thiệt hoạt động của hệ bài tiết.
Nước ấm có khả năng tăng cường hoạt động tuần hoàn của cơ thể cũng như giúp các cơ bắp được thả lỏng hơn. Điều này giúp quá trình bài tiết các chất độc hại trong cơ thể diễn ra một cách hiệu quả hơn. Thêm vào đó, khi bạn cảm thấy không ổn trong người, một ly nước ấm sẽ giúp bạn bớt cảm giác khó chịu và trở nên thoải mái hơn.

6. Nước lạnh làm dịch mũi của bạn nhiều hơn.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống nước lạnh có thể làm cơ thể bạn tiết nhiều dịch ở mũi hơn. Điều này đặc biệt gây khó chịu nếu bạn đang bị nghẹt mũi hay gặp phải các bệnh khác liên quan đến xoang. Chính vì vậy, trong trường hợp này, một ly nước ấm sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.

7. Nước ấm kích thích quá trình trao đổi chất.
Việc uống nước ấm có thể làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng nhẹ.  Điều này có thể hỗ trợ tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. 

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook