Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
6 LỢI ÍCH VÀ TÁC HẠI CỦA VIỆC UỐNG NƯỚC LẠNH MÀ BẠN CẦN BIẾT

Công ty chuyên giao nước ly Wami HCM

Trong những ngày hè nóng nực, đặc biệt là thời điểm hiện tại ở Hà Nội, nước lạnh luôn là thứ đồ uống được mọi người ưa chuộng nhất. Uống nước lạnh trong bữa ăn, vào giờ giải lao, sau khi vận động mạnh, sau khi ngủ dậy,... Nước lạnh được uống vào mọi lúc, mọi nơi vào mùa hè. Theo suy nghĩ của nhiều người, việc uống nhiều nước lạnh vào mùa hè có rất nhiều lợi ích. Đó là điều chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận. Tuy nhiên, đi kèm với những lợi ích ấy, việc uống nước lạnh cũng có thể gây ra nhiều vấn đề đến sức khỏe người sử dụng.

Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về 6 lợi ích và tác hại nổi bật nhất của việc uống nước lạnh.

Về lợi ích:
 

Nước lạnh giúp hạ nhiệt độ cơ thể
Sau quá trình vận động, tập luyện thể dục, thể thao hay làm các việc nặng, nhiệt độ cơ thể thường tăng lên ở mức khá cao. Nếu tình trạng này được duy trì trong một thời gian dài, chắc chắn rằng, cơ thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề nguy hiểm. Nước lạnh với nhiệt độ thấp sẽ góp phần hỗ trợ cơ thể giảm nhiệt độ, đưa thân nhiệt trở về trạng thái bình thường. Qua đó, cơ thể có thể tránh khỏi nhiều vấn đề nghiêm trọng gây ra do thân nhiệt được duy trì cao trong thời gian dài.

Bổ sung nước nhanh cho cơ thể bạn
Khi cơ thể bị thiếu nước, khát,... việc uống nước lạnh sẽ làm bạn nhanh chóng cảm thấy thoải máy hơn rất nhiều. Các loại chất lỏng lạnh thường rời dạ dày và nhanh chóng thấm vào máu nhanhhown so với nước thường. Điều này sẽ cho bạn cảm giác thoải mái hơn và nhanh chóng xoay dịu cơ khát của cơ thể.

Hỗ trợ cơ thể bạn trở nên thon gọn hơn
Tuy đây không phải là một nhân tố chính hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn nhưng việc uống nước lạnh sẽ giúp cơ thể "đốt Calories" nhiều hơn. Lý giải cho tác dụng này, các nhà khoa học giải thích" "Khi nước lạnh với nhiệt độ thấp hơn nhiều so với thân nhiện đi vào cơ thể, nó sẽ làm nhiệt độ cơ thể bạn giảm xuống dưới mức 37 độ c. Điều này sẽ kích thích quá trình trao đồi chất trong cơ thể để đưa thân nhiệt trở về mức bình thường. Nước càng lạnh, cơ thể bạn sẽ càng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn".

Về những tác hại
Gây chứng đau nửa đầu

Không phải ai cũng mắc phải tình trạng này. Tuy nhiên, nếu bạn là người  mắc chứng đau nửa đầu, việc uống nước lạnh có thể làm cơn đau nửa đầu xuất hiện trở lại. Chính vì vậy, đối với những người gặp phải vấn đề này, việc uống nước ấm sẽ là một giải pháp tốt hơn có sức khỏe và khả năng làm việc của bạn.

Gây ê buốt răng
Chắc hẳn ai cũng biết uống nước lạnh là việc không được khuyến khích nếu bạn là một người sở hữu một hàm răng nhạy cảm. Việc bạn cảm thấy ê răng khả năng cao là do sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn của nước lạnh đối với nhiệt độ trong khoang miệng. Chính vì vậy nếu bạn là người sở hữu một hàm răng nhạy cảm, việc uống nước lạnh thường xuyên cũng có thể gây ra các vấn đề về răng miệng.

Gây ra các vấn đề về mũi, họng
Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đã từng vài lần bị sổ mũi, viêm họng do uống nhiều nước lạnh, nước đá hay ăn nhiều kem. Việc uống nhiều nước lạnh làm cổ họng của bạn thường xuyên bị giảm nhiệt độ đột ngột, điều này sẽ dẫn đến tình trạng viêm họng và tệ hơn là viêm phế quản. Chính vì vậy, việc uống quá nhiều nước lạnh có khá nhiều ảnh hưởng xấu đế chức hoạt động của mũi và họng của bạn.

Kết luận
Tóm lại, chúng ta có thể thấy rõ được, việc uống nước lạnh sẽ có thể mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích cũng như tác hại. Chính vì vậy, hãy sử dụng nước lạnh vừa phải để có thể dảm bảo, duy trình tình trạng tốt cho sức khỏe của bạn.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

 Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook