Địa chỉ: 124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: hoangchi152@gmail.com

Mạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hộiMạng xã hội

Hotline liên hệ:

0918 456 497 056 300 5207
3 THÓI QUEN KHI UỐNG NƯỚC KHÔNG CHỈ ẢNH HƯỞNG THẬN MÀ CÒN KHIẾN TIM BỊ SUY YẾU

Giao nước tận nhà Đường Công Trường Tự Do HCM

Nước là nguồn sống, bình thường cần phải bổ sung đủ nước mới có thể duy trì sự lưu thông bình thường trong cơ thể. Trong quá trình uống nước, cần phải biết phương pháp uống nước chính xác, nếu có những thói quen uống nước sai lầm, cũng có thể dẫn đến tổn hại sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng đến tim.


1. Chỉ uống nước khi thấy khát

Nhiều người có thói quen, chỉ khi cơ thể cảm thấy rất khát mới uống nước. Khi cơ thể cảm thấy khát, uống nước lúc này vẫn khiến cơ thể thiếu nước, thận ở trạng thái phụ tải cao, thời gian dài sẽ dẫn đến suy giảm chức năng thận.
Ngoài ra, việc thiếu nước sẽ làm tăng độ nhớt của máu, dễ dẫn đến tắc nghẽn nguồn cung cấp máu cho tim. Sau khi máu dính đặc, máu cục bộ không thể cung cấp kịp thời, có thể dẫn đến suy giảm chức năng tim, điều này không tốt cho sức khỏe tim mạch. Do đó, để duy trì một trái tim khỏe mạnh, uống nước đúng cách chính là chìa khóa, đừng đợi đến khi cơ thể quá khát mới uống nước.

 

2. Uống nhiều nước cùng một lúc
Rất nhiều người có thói quen uống ngụm nước to hoặc một lần uống lượng nước lớn, nếu thời gian ngắn uống quá nhiều nước, ngược lại sẽ gây bất lợi cho sức khỏe, bởi uống quá nhiều nước cùng lúc có thể khiến các thế bào bị ngộ độc nước. Hơn nữa sau khi uống nhiều nước, có thể làm tăng lưu lượng máu, gây gánh nặng cho tim, tiêu thụ oxy cơ tim tăng nhanh chóng, và tăng nguy cơ gây suy tim cho bạn.

Đặc biệt, nếu bạn uống nước lạnh, vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Nếu một người có chức năng tim không tốt, dưới sự kích thích của lượng lớn nước lạnh sẽ làm tăng nhịp tim và tăng mức tiêu thụ oxy của tim, có thể gây đau nhức tim, đột quỵ nguy hiểm tính mạng.

3. Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ
Nhiều người có thói quen uống lượng nước lớn trước khi đi ngủ, điều này có thể gây tổn thương chức năng tim. Uống nước cũng nên lựa chọn thời gian thích hợp. Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ rất dễ làm tăng gánh nặng cho thận, đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, cản trở chất lượng giấc ngủ, đồng thời cũng làm tăng gánh nặng cho tim. Uống nhiều nước trước khi đi ngủ khiến cơ thể luôn ở trạng thái lưu thông, không được nghỉ ngơi, có thể dẫn đến các cơ quan trong cơ thể bị tổn thương.


Uống nước như thế nào để tốt cho hệ tim mạch?
- Uống đủ nước trong ngày, nên uống nước lọc. Một số bệnh nhân suy tim mãn tính cần hạn chế lượng nước và muối đưa vào cơ thể để giảm tải cho tim. Cách tốt nhất là uống theo chỉ định của bác sĩ tim mạch.

3 thói quen uống nước không chỉ ảnh hưởng thận mà còn khiến tim bị suy yếu - Ảnh 6.
Uống đủ nước trong ngày, nên uống nước lọc.

- Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh đột ngột dễ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và dẫn tới co thắt mạch máu não.

- Nếu uống quá nhiều nước lạnh, hệ thống thần kinh có thể sẽ bị ức chế dẫn tới suy giảm nhịp tim.
- Cách tốt nhất là uống nước ấm mỗi ngày.

- Không nên vừa ăn, vừa uống nước (đặc biệt với nước lạnh). Vì nó ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, khiến cơ thể nhanh no.

Thời điểm uống nước có lợi cho tim?

- Uống nước khi bạn vừa ngủ dậy: đây là thời điểm mà các cục máu đông có nguy cơ hình thành cao nhất (nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và tắc mạch máu), nếu uống ly nước vào sáng sớm sẽ khiến các khối mỡ trên thành mạch bong ra. Ngoài ra còn tốt cho hệ bài tiết, đường tiết niệu.

- Uống nước trước khi bạn đi ngủ 30 phút: trước khi ngủ khoảng 30 phút bạn nên uống 1 ly nước ấm nhỏ khoảng 100ml sẽ ngăn ngừa được huyết khối cũng như bệnh tim mạch hiệu quả. Lưu ý không uống quá nhiều và uống sát giờ đi ngủ.

Công ty TNHH Nông Sản Đậu Bắp

Văn phòng:  124/57A Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Các cửa hàng:  

- 75 Tôn Thất Thuyết. Phường 18. Quận 4, TP.HCM

- 50 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- 32 Đường 41, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

- 873 đường 47, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM

- 69/13 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

- 1157 Hoàng Sa, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.HCM

- 193/141 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

 Kho hàng:  159 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mã số thuế: 031.580.9073

Số điện thoại: 056 300 5207

Zalo: 0918.456.497

Email: hoangchi152@gmail.com hoặc ctydaubap@gmail.com

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẬU BẮP
svgImg
Chat facebook